Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Xử lý nước giếng khoan nhiễm phèn, canxi tại Hưng Yên



Hưng Yên là 1 trong những tỉnh ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nguồn nước giếng khoan bị nhiễm phèn, nhiễm canxi ở mức cao. Để xử lý nguồn nước ngầm bị nhiễm bẩn phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, đơn vị cung cấp nước tại Hưng Yên đã áp dụng dòng sản phẩm máy lọc nước DHGK-02 của Công ty Cổ phần An Đạt Phát.

Hệ thống dây chuyền lọc nước giếng khoan bị nhiễm phèn, nhiễn canxi tại Hưng Yên có cấu tạo như sau:

-          Cột lọc composite pentair công suất 7m3/h
-          Cát thạch anh
-          Than hoạt tính norit Hà Lan
-          Van 3 cửa bán tự động
-          Hạt trao đổi ion jacobi C100
-          Van 5 cửa hút muối bán tự động
-          Thùng muối hoàn nguyên

Bộ xử lý nước giếng khoan nhiễm phèn canxi tại Hưng Yên
Bộ xử lý nước giếng khoan nhiễm phèn canxi tại Hưng Yên

Chức năng cụ thể của mỗi chi tiết trong hệ thống lọc nước như sau:


-          Cột lọc composite pentair công suất 7m3/h: Cột lọ composite pentair có tác dụng làm mềm nước bị nhiễm canxi, xử lý sơ bộ nguồn nước bị nhiễm phèn. Đây là bước đầu tiên cần phải trải qua trước khi đến các bước khách trong chu trình lọc nước.
-          Cát thạch anh: Lượng SiO2 dồi dào có trong cát thạch anh từ 96 – 98% là chất được sử dụng rất nhiều trong vệc xử lý nước giếng khoan, xử lý nước tinh khiết từ truyền thống đến hiện đại. Lớp cát thạch anh có tác dụng giữ lại sắt, caxi, asen... và các chất nhiễm bẩn khách có trong nước.
-          Than hoạt tính norit Hà Lan: Loại than xuất xứ từ Hà Lan này được làm từ than bùn hoạt hóa hơi nước nhiệt độ cao ở điều kiện thiếu khí. Chúng có tác dụng để khử các loại hóa chất, clorine, loại bỏ các chất tổng hợp có hại, loại bỏ các hợp chất hữu cơ, khử màu, khử mùi và lưu giữ lại hương vị tự nhiên của nước. Than hoạt tính norit Hà Lan được ứng dụng rất nhiều trong các sản phẩm lọc nước.
-          Van 3 cửa bán tự động: Hệ thống van 3 chiều giúp tiết kiệm chi phí, công sức và tiên bạc để lau rửa cột lọc nước vì nó có tác dụng tự sục rửa cột lọc dễ dàng chỉ với 1 thao tác.
-          Hạt trao đổi ion jacobi C100: Hạt này có tác dụng khử khoáng và làm mềm nước, tùy theo ứng dụng hoặc yêu cầu xử lý cụ thể mà sử dụng các loại hạt trao đổi ion khách nhau; trong trường hợp này chúng ta sử dụng hạt jacobi C100.
-          Van 5 cửa hút muối bán tự động: Đây là sản phẩm thông minh và tiện dụng trong quá trình hoàn nguyên muối đã được áp dụng vào hệ thống lọc nước đầu nguồn. Sau một thời gian lọc nước các hạt cation có công dụng làm mềm nước sẽ ngậm no Ca2+ và Mg2+; do đó cần được tái tạo lại bằng cách hoàn nguyên muối (sục rửa bồn bằng nước muối). Hệ thống này sẽ tự động hút dung dịch muối đã chuẩn bị sẵn qua hệ thống dẫn nước vào bên trong bồn. Sau 20 – 30 phút hệ thống được rửa sạch và nước bẩn sẽ theo đường ống nước thải chảy ra ngoài.
-          Thùng muối hoàn nguyên: Là thành phần muối quan trọng không thể thiếu trong các thiết bị làm mềm nước, được sử dụng trong các máy lọc nước đóng chai, làm ngọt nước giúp nước không bị chát.


Nhờ tác dụng lọc nước hiệu quả của hệ thống lọc nước DHGK-02 của An Đạt Phát người dân Hưng Yên đã không còn phải sử dụng nước giếng khoan bị nhiễm phèn, nhiễm canxi trong sinh hoạt hàng ngày. Có nguồn nước sạch để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, ăn uống hàng ngày là mong muốn của rất nhiều người. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế ở từng vùng khác nhau nên nhiều nơi vẫn chưa có nước sạch để sử dụng. Do đó người dân cần tự chủ động sử dụng các phương pháp và thiết bị lọc nước để lọc nước cho gia đình trước khi sử dụng.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét